Khu du lịch núi Tà Cú Có gì hay, cuốn hút du khách?

Một trong những điểm du lịch HOT tại Phan Thiết hiện nay được nhiều người chọn lựa cho chuyến trải nghiệm hè 2019 chính là khu du lịch Tà Cú. Một khu du lịch được xem là nơi quy tụ nhiều cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng bao trùm nhiều ngôi chùa linh thiêng, cổ  kính. Một nơi lý tưởng để tĩnh tâm, thư giãn và tận hưởng không gian xanh mát, trong lành.

Hướng dẫn di chuyển đến khu du lịch Tà Cú Phan Thiết

Khu du lịch Tà Cú hiện tọa lạc tại núi Tà Cú của phường Tân Thuận, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng chừng 55km.

Để di chuyển đến khu du lịch Tà Cú, thông thường nhiều người sẽ chọn một trong hai điểm xuất phát sau. Một là hướng xuất phát từ hướng Tp HCM – Phan Thiết theo QL1A, và hai là từ hướng Phan Thiết – Hàm Thuận Nam theo QL1A.

Đầu tiên, xuất phát từ hướng Tp HCM – Phan Thiết. Hướng này khá dễ để di chuyển, chỉ cần theo hướng QL1A theo hướng về Phan Thiết, tại địa phận thị trấn Thuận Nam ngay ngã ba giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo (QL1A) và đường Nguyễn Văn Linh. Bạn rẽ phải đi đường Nguyễn Văn Linh theo bản chỉ dẫn đến thẳng khu du lịch Tà Cú.

Hai, xuất phát từ hướng trung tâm thành phố Phan Thiết, bạn có thể tham khảo cung đường sau:

=> Bắt đầu từ đường Võ Nguyên Giáp  đi thẳng đến  đường Nguyễn Thông –  đường Hùng Vương. Tại vòng xoay đường Hùng Vương đi đường Tôn Đức Thắng đến vòng xoay Bắc Phan Thiết đi hướng QL1A (đường Trần Hưng Đạo, hướng về Tp HCM).

Tiếp tục tại ngã ba giao nhau giữa đường Trần Hưng Đạo (QL1A) và đường Nguyễn Văn Linh. Bạn rẽ trái đi đường Nguyễn Văn Linh theo bản chỉ dẫn đến thẳng khu du lịch Tà Cú.

Lưu ý: theo hai hướng xuất phát từ QL1A (hướng từ Tp HCM và Tp Phan Thiết) có bảng chỉ dẫn hai bên đường (thường tại các ngã tư, dừng đèn đỏ), bạn nên quan sát kĩ hoặc bật google map để việc di chuyển dễ dàng hơn.

Khám phá khu du lịch Tà Cú – chinh phục đỉnh núi cao 649m

Khác với những điểm du lịch nổi tiếng khác ở Bình Thuận, khu du lịch Tà Cú gây điểm nhấn với một không gian rộng lớn, nhiều khu vực có cảnh đẹp hữu tình, nhiều ngôi chùa với các bức tượng phật khổng lồ và các khu vực vui chơi, ăn uống, trải nghiệm thú vị.

Bằng những điều này, để khám phá khu du lịch Tà Cú và chinh phục đỉnh núi cao 649m, bạn sẽ lựa một trong hai cách hoặc là đi cáp treo hoặc là băng rừng đi đường núi. Với hai cách này, tùy theo sở thích và điều kiện sức khỏe của mình mà có sự lựa chọn thích hợp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Godidigo.com thì bạn nên đi bộ lúc lên và đi cáp treo khi xuống.

Và nếu như đi theo cách chia sẻ này của Godidigo.com, bạn nên sử dụng trang phục nhẹ nhàng, dễ di chuyển. Tuyệt đối không mang giày cao gót, giày đế cao khó di chuyển. Đem theo nước trong suốt chuyến hành trình và nên đi từ từ, chậm rãi.

Điểm hấp dẫn của việc trải nghiệm con đường núi dài 2,500m với hơn 1,000 bậc tam cấp này chính  đi qua các điểm tuyệt đẹp của núi Tà Cú như Khu đá Bàn Hạ, khu đá Bàn thượng, dốc Bằng Lăng – con dốc tuyệt đẹp với nhiều gốc hoa nở tím nhuộm cả một góc rừng, dốc Yên Ngựa – con dốc có những khối đá lớn mặt phẳng lụy và các dòng suối hữu tình, …

Sau khi vượt qua những khung cảnh này trên con đường núi dài 2,500, một Tà Cú với những ngôi chùa nổi tiếng gồm Linh Sơn Trường Thọ, chùa Tổ, chùa Long Đoàn cùng nhiều bức tượng phật khổng lồ ngự trị trên đỉnh sẽ hiện ra như đưa bạn lạc vào chốn bình yên của cõi phật.

Tiêu biểu trong số các bức tượng Phật này có tượng Phật niết bàn màu trắng – là bức tượng Phật có chiều dài dài nhất Đông Nam Á (dài 49m, cao 11m) được tổ chức kỷ luật Châu Á công nhận vào năm 2013.

Tiếp tục khám phá núi Tà Cú về phía Đông, hướng đi lên đỉnh núi Tà Cú. Đây là nơi có khá nhiều hang động gắn liền với nhiều huyền tích bí ẩn. Tuy nhiên, nổi tiếng và cuốn hút hơn cả là hang núi Tô sâu thẳm khoảng 100m, ăn thông ra ngọn núi đằng sau. Được biết, hang núi này trước đây là nơi tịnh tu của Tổ sư Trần Hữu Đức – người sáng lập nên Linh Sơn Trường Thọ.

Có nhiều người khi đến hang Tổ đều lên kế hoạch chinh phục hang.  Và nếu bạn muốn chinh phục hang này thì phải có ít nhất 2 người, 2 cây đèn pin và đi vào khi trời giữa sáng hoặc giữa tối.

Bên cạnh những ngôi chùa, các hang động, các bức tượng Phật to, khổng lồ. Khu du lịch Tà Cú còn có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm khác như khu coffee sinh thái quanh hồ nước (nơi trải nghiệm các hoạt động nước), khu vực nhà hàng Thủy Tạ (nơi phục vụ các món đặc sản của Phan Thiết), khu lưu trú (nơi nghỉ dưỡng sang trọng), … và rất nhiều cảnh đẹp khác.

Thông tin tham quan khu du lịch Tà Cú Phan Thiết

• Địa chỉ: Khu du lịch Tà Cú – phường Tân Thuận – huyện Hàm Thuận Nam – tỉnh Bình Thuận.
  • Thời gian: 7h30 – 17h30 hàng ngày.
  • Giá vé trọn gói (vé cổng, xe điện, cáp khứ hồi)
  • Người lớn: 250.000 đồng/vé/người.
  • Trẻ em: 1m-1m4 150.000 đồng/vé/người.
  • Giá vé vào cổng tham quan viếng chùa
  • Người lớn: 50.000 đồng/vé/người.
  • Trẻ em: 30.000 đồng/vé/người.
  • Giá vé đi cáp treo cập nhật 2020
  • Người lớn (vé khứ hồi): 200.000 đồng/vé/người, vé 1 chiều: 100.000 đồng/vé/người.
  • Trẻ em (1m – 1m4): Vé khứ hồi: 120.000 đồng/vé/người, Vé 1 chiều: 60.000 đồng/vé/người.

Yến Khoa
Nhân viên tư vấn dịch vụ tại Ninh Chữ

Những bài viết liên quan

Một ngày khám phá Đầm Nại Ninh Chữ

Đầm Nại (Ninh Thuận) được thiên nhiên ban tặng cho khu...